Kiên Giang cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 đến trường học trực tiếp từ ngày 14/2/2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang vừa có Thông báo kết luận về việc cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh lớp 6 đến trường học trực tiếp.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh lớp 6 đến trường học trực tiếp từ ngày 14/2/2022 đối với các vùng dịch cấp độ 1 và cấp độ 2. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành giáo dục, y tế có phương án cụ thể về phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non và học sinh đến trường.

Theo Sở Giáo dục và Đào tào, học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11 và 12 đến trường trong sáng ngày 7/2/2022 ổn định và an toàn. Tất cả các cơ sở giáo dục chấp hành tốt chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trường học.

Đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với Sở Y tế để tiêm ngừa cho các em theo chủ trương chung của Chính phủ và Bộ Y tế. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 đến trường học trực tiếp từ ngày 14/2/2022. Cụ thể:

– Trước khi học sinh đến trường ít nhất 2 ngày phải tiêu độc, khử trùng theo quy định. Khi học sinh vào học, nhà trường bố trí có đủ nước và xà phòng để các em rửa tay; có thiết bị đo thân nhiệt và có sổ ghi chép theo dõi sức khỏe cập nhật hằng ngày. Không tổ chức chào cờ đầu tuần tập trung ở sân trường, chỉ chào cờ tại mỗi lớp.

– Học sinh đến trường phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế; đeo khẩu trang từ nhà đến trường và ngược lại, kể cả trong lớp học.

– Nơi nào có học sinh bán trú, nội trú, nếu đảm bảo được công tác phòng, chống dịch trong việc tổ chức cho học sinh ăn bán trú, nội trú thì cho phép thực hiện. Giao cho hiệu trưởng chịu trách nhiệm về việc tổ chức ăn bán trú, nội trú cho học sinh.

Ban biên tập cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Kiên Giang
Nguồn: Tỉnh uỷ Kiên Giang
Xem bài viết: 
https://www.kiengiang.dcs.vn/Tin-tuc/2022/02/kien-giang-cho-tre-mam-non-hoc-sinh-tieu-hoc-va-lop-6-den-truong-hoc-truc-tiep-tu-ngay-14-2-2022