Giải pháp chỉ đạo giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đạt hiệu quả

Lượt xem: Lượt tải:


Thông tin Nội dung
Tên tài nguyên Giải pháp chỉ đạo giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đạt hiệu quả
Loại tài nguyên Sáng kiến - giải pháp,
Tên tập tin Giải-pháp-chỉ-đạo-giáo-viên-ứng-dụng-công-nghệ-thông-tin-trong-giảng-dạy-đạt-hiệu-quả.doc
Loại tập tin application/msword
Dung lượng 73 kB
Ngày chia sẻ 14/11/2018
Lượt xem 881
Lượt tải 12
Xem tài liệu Xem Online
Tải về

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ nói chung và ngành tin học nói riêng, với những tính năng ưu Việt, sự tiện dụng và ứng dụng rộng rãi, công nghệ thông tin ngày nay là một phần không thể thiếu được trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội. Sự kết nối của khoa học công nghệ cho phép chúng ta dễ dàng thu thập, chia sẻ thông tin.

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận trong những năm gần đây đã trang bị khá đầy đủ thiết bị cho tất cả các trường trong huyện, giúp cho giáo viên tiếp cận và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy cụ thể như ti vi cở lớn, máy chiếu, máy tính bàn, laptop, máy pho to, máy scan hay bảng tương tác …. Riêng trường Tiểu học và trung học cơ sở Phong Đông trong 02 năm gần đây được lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện quan tâm và đầu tư các thiết bị nhằm giúp cho cán bộ, giáo viên áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy.

– Ưu điểm:

Được sự quan tâm của lãnh đạo ngành giáo dục, các cấp chính quyền địa phương và các bậc cha mẹ học sinh đã hỗ trợ cho nhà trường về kinh phí để tu sửa cơ sở vật chất cũng như các thiết bị giảng dạy. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường nhiệt tình, chịu học hỏi và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác. Trong những năm qua nhà trường tham gia đầy đủ các phong trào thi đua về thiết kế bài giảng E-learning, dạy học tích hợp và giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin.

– Hạn chế:

Thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin tuy được đầu tư nhưng vẫn còn thiếu; một bộ phận giáo viên trình độ tin học còn hạn chế, ít chịu học hỏi đồng nghiệp; giáo viên chưa nhiệt huyết việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, còn một vài giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin còn mang tính hình thức, chưa thường xuyên. Chưa xây dựng quy chế thi đua hàng năm về lĩnh vực công nghệ thông tin để giáo viên thi đua; kinh phí nhà trường còn hạn chế, nên việc khen thưởng giáo viên có thành tích về công nghệ thông tin chưa kịp thời.

Tác giả: Hà Thanh Dũng – Phó Hiệu trưởng trường TH&THCS Phong Đông