Giải pháp giúp nâng cao chất lượng dạy học thông qua việc ứng dụng phần mềm zalo

Lượt xem: Lượt tải:


Thông tin Nội dung
Tên tài nguyên Giải pháp giúp nâng cao chất lượng dạy học thông qua việc ứng dụng phần mềm zalo
Loại tài nguyên Sáng kiến - giải pháp,
Tên tập tin Giải-pháp-giúp-nâng-cao-chất-lượng-dạy-học-thông-qua-việc-ứng-dụng-phần-mềm-zalo.pdf
Loại tập tin application/pdf
Dung lượng 407.51 kB
Ngày chia sẻ 14/11/2018
Lượt xem 542
Lượt tải 4
Xem tài liệu Xem Online
Tải về

Tác giả: Huỳnh Hoàng Voi – giáo viên tổ Tự nhiên trường TH&THCS Phong Đông

– Mục đích của giải pháp:

Việc sử dụng điện thoại di động của giới trẻ, trong đó có học sinh là một xu thế tất yếu nhưng cần phải hướng hành động của học sinh vào mục đích đúng đắn đó là giúp các em có thói quen ứng dụng thiết bị di động, thiết bị công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội phục vụ trong học tập và trao đổi thông tin trong học tập.

Giáo viên dùng zalo để tạo môi trường học tập tương tác để học sinh tự học, chia sẻ kiến thức, kiểm tra đánh giá lẫn nhau từ đó phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác.

Với khả năng chụp và gửi màn hình, gửi file nhanh chóng, tích hợp chia sẻ liên kết, điều đó tạo điều kiện cho giáo viên có thể ôn luyện cho học sinh, chia sẻ các giúp học sinh học trực tuyến mở rộng kiến thức.

– Nội dung giải pháp:

Giải pháp chưa từng được áp dụng trước đây. Zalo chỉ sử dụng để trao đổi, chia sẻ thông tin chứ chưa được áp dụng vào mục đích tổ chức hoạt động dạy học và trao đổi thông tin về học tập. Tuy có nhiều ý kiến đặt ra như có nên cho học sinh sử dụng zalo quá nhiều hay không? Học sinh sử dụng điện thoại di động nhiều có ảnh hưởng như thế nào? Làm sao để tổ chức hoạt động của học sinh thông qua zalo để mang lại hiệu quả cao nhất? Đây thực sự là một vấn đề hoàn toàn mới trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.

Trên cơ sở nghiên cứu các ưu điểm của phần mềm zalo tôi đã hướng dẫn, phát động học sinh tham gia giải pháp để nâng cao hiệu quả dạy và học với cách thức thực hiện: Giáo viên ưu tiên dùng phần mềm zalo trên máy tính và điện thoại để tạo nhóm học tập, thông báo, giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn cho học sinh lập kế hoạch học nhóm và trao đổi thông tin với nhau, chia sẻ các địa chỉ để học sinh học trực tuyến hoặc tham khảo tài liệu để hoàn thành nhiệm vụ học tập, dùng phần mềm tạo bài tập online để học sinh làm kiểm tra củng cố kiến thức; Học sinh dùng các thiết bị công nghệ thông tin để trao đổi thông tin, bài làm hoặc những gì mình vừa học được; chụp và gửi bài làm của mình, nhận xét bài làm của bạn; truy cập địa chỉ liên kết để học trực tuyến, để nghiên cứu tài liệu hoặc để làm bài kiểm tra online.