Giải pháp giúp học sinh phát triển các năng lực qua dạy dạy học địa lí

Lượt xem: Lượt tải:


Thông tin Nội dung
Tên tài nguyên Giải pháp giúp học sinh phát triển các năng lực qua dạy dạy học địa lí
Loại tài nguyên Sáng kiến - giải pháp,
Tên tập tin Giải-pháp-giúp-học-sinh-phát-triển-các-năng-lực-qua-dạy-dạy-học-địa-lí.doc
Loại tập tin application/msword
Dung lượng 80.5 kB
Ngày chia sẻ 14/11/2018
Lượt xem 375
Lượt tải 0
Xem tài liệu Xem Online
Tải về

Tác giả: Huỳnh Văn Dũ – Giáo viên tổ xã hội trường TH&THCS Phong Đông

– Về phía giáo viên: Trong quá trình giảng dạy bộ môn dường như giáo viên chỉ quan tâm tới việc hình thành các kỹ năng mang tính kỹ thuật gắn với chuyên môn với các môn học cụ thể. Trong khi đó, việc định hướng hình thành và phát triển năng lực của học sinh qua các hoạt động học tập cũng như các hoạt động phong trào còn mang tính chung chung chưa cụ thể để có thề phát huy khả năng thực sự của học sinh. Đây là điều mà trong việc học tập ở nhà trường học sinh cần có được.

– Về phía học sinh: Trong những năm học vừa qua, trong quá trình giảng dạy bộ môn địa lí ở trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phong Đông bản thân đã nhận thấy còn nhiều học sinh ở khối lớp 7 và khối lớp 8 chưa có được sự phát triển mạnh về năng lực của mình. Cụ thể như trong năm học 2015-2016 còn 38 trường hợp chưa có khả năng tự giải quyết một vấn đề địa lí trong nội dung bài học; còn 46 trường hợp chưa có kỹ năng xác lập mối quan hệ nhân-quả của một hiện tượng địa lí; còn 56 trường hợp chưa thể hiện được một nội dung địa lí qua sơ đồ tư duy trong học tập môn địa lí.