Nhìn lại ý nghĩa của cổng thông tin điện tử qua “Lớp tập huấn cộng tác viên, biên tập viên viết tin bài trang tin điện tử huyện Vĩnh Thuận”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Xác định vị trí của cổng thông tin điện tử là điểm truy cập tập trung và duy nhất, tích hợp nhiều nguồn thông tin về các hoạt động chính trị, kinh tế, đời sống, văn hoá, xã hội. Từ đó các cơ quan, đơn vị đã thành lập Ban quản trị hoặc cử cán bộ chịu trách nhiệm quản trị trang tin điện tử để thực hiện tốt việc đưa tin, bài viết và các thông tin theo nhiệm vụ và chức năng của mình.

Từ năm 2010, được sự hỗ trợ về kỹ thuật của Phòng GD&ĐT và đặc biệt là hằng năm Ban tuyên giáo Huyện uỷ Vĩnh Thuận thường xuyên phối hợp với Phòng GD&ĐT mở các các lớp tập huấn viết tin bài trên trang tin điện tử cho cộng tác viên báo đài và cán bộ quản trị trang tin điện tử. Qua đó, chất lượng chuyên môn của đội ngũ cộng tác viên và cán bộ quản trị trang tin luôn được nâng lên. Thể hiện ở chỗ các trang tin điện tử trong huyện Vĩnh Thuận luôn được cập nhật về nội dung khá đa dạng và phong phú, thu hút lượng người đọc và tải tư liệu khá nhiều. Qua đó góp phần đưa hình ảnh đẹp của con người Vĩnh Thuận đến với bạn bè và cộng đồng mạng, góp sức cho phát triển quê hương đất nước.

Trang tin điện tử của trường TH&THCS Phong Đông là trang tin chính thống và duy nhất của Ngành giáo dục phổ thông cơ sở ở địa bàn xã Phong Đông ngoài việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ trang tin của đơn vị còn thực hiện chức năng đưa tin, hình ảnh đẹp của quê hương, đất nước con người xã Phong Đông.

Nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện tháng 6 năm 2020 ngoài việc tập huấn viết tin bài cho trang tin điện tử, chiều ngày 27/6/2020, Ban tuyên giáo Huyện uỷ Vĩnh Thuận đã tổ chức chấm điểm và phân loại hoạt động của trang tin điện tử. Kết quả trang tin điện tử của trường TH&THCS Phong Đông đạt một trong 03 giải A. Đây là niềm vinh dự và là động lực to lớn để đội ngũ Ban biên tập trang tin của trường tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ “Người đưa tin” trong thời gian tới.

Đồng chí Danh Hồng Dân (thứ 2, từ trái) đại diện nhận giấy khen và cúp của giải A dành cho cổng thông tin điện tử năm 2020

Qua sự kiện này có thể thấy vai trò, ý nghĩa của trang tin điện tử của đơn vị không chỉ đơn thuần là nơi lưu trữ thông tin, tài nguyên, dữ liệu của đơn vị mà còn là phương tiện “truyền tin”, chức năng “phát ngôn” của đơn vị và địa phương mà nếu phát huy tốt sẽ mang lại lợi ích rất lớn về mặt chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội mà khó có vật chất nào có thể so sánh được. Để làm được điều đó cần lắm sự phát động, chỉ đạo một cách quyết liệt, tâm huyết của những người đứng đầu cơ quan, đơn vị và sự nhiệt tình, cống hiến của đội ngũ quản trị viên, cộng tác viên.