Xã Phong Đông được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong dịp tỉnh Kiên Giang tổng kết “Tết quân-dân” năm 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Vào lúc 19giờ ngày 10/01/2020 tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Vĩnh Thuận, Ban Chỉ đạo các hoạt động “Tết quân-dân” tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ Tổng kết “Tết quân-dân” năm 2020 và trao quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận. Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Thanh Bình- Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động Tết Quân-dân giai đoạn 2017- 2020; ông Nguyễn Hoàng Thăng- Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa bàn huyện Vĩnh Thuận.

 

DSC_1057.JPG

Ông Đỗ Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tổng kết Tết Quân- Dân năm 2020.

 

Với chủ đề “Lực lượng vũ trang Kiên Giang cùng nhân dân Vĩnh Thuận chung sức xây dựng nông thôn mới”, Tết quân-dân năm 2020 được tổ chức từ tháng 06-2019 đến ngày 10-01-2020 tại xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận, đã phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết quân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, đồng thời tạo không khí vui tươi, ấm áp, nghĩa tình quân dân.
Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo đã phân công từng thành viên tham gia vận động các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí thực hiện hơn 9 tỷ đồng và 4.000 ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên các cấp trong tỉnh, đã có 92 căn nhà mới được xây dựng và bàn giao cho các gia đình chính sách, hộ dân nghèo trong những ngày cận tết Nguyên đán; xây mới 5 cầu bê tông; hơn 7,3km giao thông nông thôn được làm mới, sửa chữa; 7,5km đường quê được kéo điện thắp sáng; 1.000 người dân được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hàng trăm phần quà tết được trao tặng; nhiều cổng chào, hàng rào và cột cở của các hộ gia đình được sửa chữa, làm mới khang trang….góp phần quan trọng cùng với cấp uỷ, chính quyền và nhân dân xã Phong Đông xây dựng thành công xã nông thôn mới.
Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Đỗ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động Tết Quân-dân 2017-2020, đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng vũ trang, UBND huyện Vĩnh Thuận, cũng như các sở, ngành, các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã chung sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, các gia đình chính sách và đồng bào dân tộc sinh sống trên địa bàn xã Phong Đông. Thông qua những việc làm đó đã giúp phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương, đồng thời, củng cố vững chắc tình đoàn kết quân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “ Tết Quân- Dân” là một mô hình, một hướng đi mang ý nghĩa, chính trị- xã hội sâu sắc. Chính vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh Kiên Giang tiếp tục duy trì và không ngừng nâng lên hiệu quả hoạt động “ Tết Quân- Dân”, trọng tâm là hướng về bà con nhân dân vùng biên giới, hải đảo, vùng căn cứ kháng chiến còn nhiều khó khăn”.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thanh Bình cũng lưu ý, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phong Đông trong thời gian tới nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo và quyết tâm chính trị, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Tạo sự đồng thuận cao của toàn xã hội, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới bền vững, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong phòng trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, định hướng phát triển các ngành nghề có thế mạnh, hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hoá tập trung, liên kết chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm và giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

 

DSC_1069.JPG

Ông Đỗ Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã Phong Đông đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã vinh danh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho thành công của chương trình “Tết Quân- Dân” năm 2020 tại xã Phong Đông, và trao quà cho 20 gia đình chính sách tiêu biểu và 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận./.

 

Bài và ảnh: Dương Tuấn
Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận
https://vinhthuan.kiengiang.gov.vn/trang/TinTuc/16/3298/Kien-Giang-tong-ket–Tet-quan-dan–nam-2020.html